sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thị trường kim loại ảm đạm đi ngang chờ tin tức

28/09/2021

Kết thúc ngày 27/9, giá bạch kim tăng nhẹ 0.17% lên 981.6 USD/ounce, giá đồng đóng cửa gần như không đổi so với giá tham chiếu của phiên hôm trước, duy trì ổn định ở mức 4.28 USD/pound.

So với đồng, thị trường bạch kim không có quá nhiều tin tức cơ bản tác động lên giá, mà diễn biến giá thường phụ thuộc vào các yếu tố vĩ mô như đồng USD và các mốc kỹ thuật quan trọng. Hiện giá đang có xu hướng giảm điều chỉnh sau đợt tăng mạnh 100 USD của tuần trước. Các nhà đầu tư cũng đang rất chờ đợi chỉ số niềm tin tiêu dùng và thông tin từ buổi điều trần của chủ tịch FED Jerome Powell trước Quốc hội. Đây đều là những tin tức có ảnh hưởng mạnh tới giá trị của đồng USD và qua đó gián tiếp ảnh hưởng tới giá của các mặt hàng kim loại.

Về mặt kỹ thuật, giá bạch kim vẫn được hỗ trợ bởi đường EMA 34. Nếu giá rớt khỏi khu vực này, giá bạch kim sẽ có thể giảm về 900 USD/tấn. Các nhà đầu tư vẫn nên đứng ngoài trong phiên hôm nay bởi giá bạch kim có thể sẽ đóng cửa trên đường EMA 34 và EMA89 và đây là cơ hội tốt để các nhà đầu tư canh mua.

Ở thị trường đồng, giá đồng tuy được các tin tức cơ bản về nguồn cung hỗ trợ, tuy nhiên, nhu cầu tiêu thụ ở phía Trung Quốc vẫn giảm mạnh do triển vọng tăng trưởng yếu kém do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và khủng hoảng nợ của tập đoàn Evergrande.

Tiên Phạm