sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

MXV giao lưu cùng sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển trong Office Tour

08/05/2024

Ngày 08/05/2024, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) phối hợp cùng Học viện Chính sách và Phát triển (APD) tổ chức chương trình Office Tour tham quan trụ sở MXV, với sự góp mặt của các giảng viên và hơn 100 bạn sinh viên năm ba thuộc Khoa Tài chính Ngân hàng của Học viện.

Khung cảnh của buổi giao lưu

Chương trình Office Tour lần này là hoạt động nằm trong nội dung chiến lược hợp tác trọng tâm mà MXV và APD đã thống nhất vào cuối tháng 2 vừa qua. Đây cũng là một trong những hoạt động ngoại khóa nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về quy trình làm việc tại MXV cũng như giúp các bạn có cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế, hiểu quy trình làm việc và có thể định hướng, ứng tuyển, tìm được công việc thích hợp khi tốt nghiệp ra trường trong các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong thị trường hàng hóa.

Trong khuôn khổ buổi thăm quan, ông Nguyễn Đức Minh, Trưởng Bộ phận Hỗ trợ, Phát triển Thành viên - Khối Quản lý Thành viên MXV đã giới thiệu về mô hình vận hành, cách thức hoạt động của Sở Giao dịch hàng hóa và những kiến thức cơ bản liên quan đến lĩnh vực giao dịch hàng hóa giúp các bạn sinh viên tiếp cận và có những góc nhìn tổng quan nhất về thị trường.

Ông Nguyễn Đức Minh, Trưởng Bộ phận Hỗ trợ, Phát triển Thành viên - Khối Quản lý Thành viên MXV

Các bạn sinh viên đều rất quan tâm về MXV và các cơ hội nghề nghiệp tương lai, chính vì vậy rất nhiều bạn đã đưa ra rất nhiều câu hỏi hay và cần thiết xoay quanh vấn đề thị trường, các hoạt động giao dịch, kinh nghiệm chuyên môn, tuyển dụng… Hoạt động diễn ra cực kỳ sôi nổi và bổ ích. Ông Minh cũng nhiệt tình giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên một cách tận tâm. 

Kết thúc phần trao đổi, những bạn sinh viên hoạt động sôi nổi nhất đã được nhận phần quà là cuốn sách “Kiến thức cơ bản về giao dịch hàng hóa” do ThS. Nguyễn Đức Dũng, Phó Tổng giám đốc MXV chủ biên. Cuốn sách không chỉ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về lịch sử phát triển của thị trường giao dịch hàng hóa trên thế giới và Việt Nam, mà còn cung cấp những kiến thức cơ bản về giao dịch hàng hóa. Bên cạnh đó, các khái niệm, thuật ngữ được giải thích ngắn gọn, dễ hiểu, cùng với ví dụ thực tế, giúp các bạn sinh viên rất dễ hình dung và tiếp cận.

Ông Nguyễn Đức Minh tặng sách cho sinh viên 

Kết thúc phần chia sẻ, dưới sự hướng dẫn của các chuyên viên thuộc Trung tâm Nghiên cứu khoa học MXV, các bạn sinh viên đã tới tham quan trực tiếp khu vực làm việc và nghe giới thiệu thực tế về các công việc hàng ngày cũng như nhiệm vụ của các đơn vị nghiệp vụ. Qua đó, các bạn đã có góc nhìn tổng quát hơn về môi trường làm việc và sinh hoạt của cán bộ nhân viên tại MXV.

Các bạn sinh viên tham quan văn phòng MXV

Khép lại buổi tham quan thực tế, các thầy cô đại diện Khoa đã gửi lời cảm ơn sâu sắc vì sự hỗ trợ nhiệt tình của MXV cũng như các kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn mà đại diện MXV đã chia sẻ. Thông qua các buổi tham quan thực tế, các thầy cô cũng hy vọng các sinh viên của Khoa không chỉ tiếp cận nhiều kiến thức mới mà còn phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân, chủ động trau dồi năng lực, định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập để có thể đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ chuyên môn ở môi trường làm việc sau này. Đồng thời, các giảng viên của học viện cũng có lẵng hoa tươi thắm gửi tặng đến MXV. 

Các giảng viên của học viện gửi tặng lẵng hoa tươi thắm đến MXV

Sự thành công của buổi tham quan là động lực thúc đẩy hai bên ngày càng triển khai hiệu quả những chương trình hợp tác chiến lược đã được thống nhất như: Hợp tác tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm khoa học về lĩnh vực giao dịch hàng hóa nhằm cung cấp cho sinh viên kiến thức về thị trường và định hướng nghề nghiệp; liên kết tổ chức các khóa đào tạo ngắn và dài hạn nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, có kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp ưu tú... MXV hy vọng hai bên sẽ tiếp tục mở ra những hoạt động bổ ích, thiết thực và thành công để giúp nguồn lực nhân sự cho thị trường ngày càng chuyên nghiệp, chuẩn hóa để từ đó góp phần đưa thị trường giao dịch hàng hóa nước nhà phát triển hiệu quả, bền vững.

Trà My