sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Khủng hoảng năng lượng ở Châu Âu và Trung Quốc có thể khiến giá bạch kim và đồng giảm

29/09/2021

Kết thúc phiên 28/9, lực bán dồn dập khiến cho giá các mặt hàng kim loại chìm trong sắc đỏ. Giá bạch kim giảm hơn 2% còn 960 USD/ounce, giá đồng giảm 1% còn 4.25 USD/pound. Đồng USD tăng mạnh đã gây sức ép lên toàn bộ thị trường hàng hóa nói chung, và thị trường kim loại nói riêng.

Hiện, giá của đồng và bạch kim, vốn là hai kim loại có tính ứng dụng cao trong các hoạt động sản xuất công nghiệp đều đang chịu áp lực bởi triển vọng tiêu cực của nền kinh tế toàn cầu. Ngân hàng Goldman Sachs mới đây đã hạ dự báo tăng trưởng của Trung Quốc trong quý 3 xuống 0% so với quý trước, từ mức dự báo trước đó là 1.3%, đồng thời, cắt giảm dự báo tăng trưởng cả năm từ 5.1% xuống 4.8% cho quý 3 và 4.1% xuống 3.2% cho quý 4. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng đang đối mặt với khủng hoảng điện và có thể khiến các nhà chức trách tiến hành thắt chặt thêm các hoạt động sản xuất công nghiệp của nước này.

Đối với giá bạch kim, Châu Âu, một trong những khu vực tiêu thụ lớn nhất, đang đối mặt với khủng hoảng năng lượng và đã tiến hành hạn chế các hoạt động luyện kim, sản xuất kim loại. Do đó, các hoạt động sản xuất công nghiệp như ô tô, xe điện cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm