sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Hoạt động xuất khẩu tắc nghẽn ở các khu vực cảng tại Mỹ sẽ là yếu tố hỗ trợ giá đậu tương

17/09/2021

Trong sáng nay, giá đậu tương đã giảm 10 cents trở lại mức hỗ trợ 1285. Đà giảm mạnh của giá dầu cọ sau phiên nghỉ giao dịch đang tạo áp lực lên giá dầu đậu tương, từ đó gián tiếp khiến giá đậu tương giảm điểm.

Sau phiên nghỉ giao dịch trong hôm qua, giá dầu cọ giảm mạnh hơn 4% để bù đắt lại diễn biến vốn đã xảy ra nếu không tạm dừng giao dịch một ngày. Tuy đà giảm mạnh của giá dầu cọ không gây bất ngờ cho giới phân tích, nhưng cũng đã là yếu tố khiến các nhà đầu tư thận trọng hơn trong việc mở các vị thế “long” mới đối với mặt hàng dầu thực vật thay thế là dầu đậu tương. 

Nếu như trong năm ngoái, nông dân trồng đậu tương tại Mỹ phải đối mặt với các thiệt hại về sản lượng do bão Derecho, thì trong năm nay, bão Ida lại tạo nên một bài toán hoàn toàn khác. Cụ thể, chi phí vận chuyển ngũ cốc bằng sà lan trên sông Mississippi, tuyến đường nối giữa khu vực Midwest và các cảng xuất khẩu chính ở Mỹ, tăng vọt do thiệt hại từ cơn bão. Điều này nhiều khả năng sẽ khiến nông dân chỉ ký kết các hợp đồng bán hàng mới có mức giá có thể giúp họ bù đắp sự gia tăng trong chi phí vận chuyển và gián tiếp trở thành yếu tố hỗ trợ giá đậu tương. 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh