sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Hai kịch bản cho các nhà đầu tư kim loại quý sau bài phát biểu của chủ tịch FED tối nay.

24/09/2021

Kết thúc phiên 23/9, giá các mặt hàng kim loại đồng loạt suy yếu. Giá bạc dẫn đầu đà giảm với mức đóng cửa thấp hơn 1% còn 22.7 USD/ounce. Giá bạch kim đánh mất mốc 1000 USD giảm 0.4% về 997 USD/ounce.

Sau chuỗi tăng mạnh vừa qua, thị trường kim loại quý có một phiên giảm điều chỉnh bất chấp sự suy yếu của đồng USD. Số đơn xin đề nghị trợ cấp tuần này tăng lên 351,000 đơn, làm cho chỉ số Dollar Index giảm về 92.99 điểm. Các số liệu kinh tế của tuần này dường như đều lu mờ trước những thông tin về cuộc họp vừa qua của FED. Thời gian mà FED tiến hành thu lại các chương trình hỗ trợ ngày càng gần khiến cho giá của bạc và bạch kim khó có thể bứt phá. Tuy nhiên, khi kinh tế và các hoạt động kinh doanh mở cửa trở lại, áp lực lạm phát sẽ gia tăng và hỗ trợ cho giá bạc và bạch kim trong một giai đoạn ngắn.

Trong hôm nay, Chủ tịch FED Jerome Powell và một số thành viên khác sẽ có bài phát biểu. Giới đầu tư đang rất trông đợi vào những nội dung chi tiết hơn so với những gì được công bố trước đó trong cuộc họp ngày 23/9 vừa qua. Đồng USD có thể biến động mạnh sau đó và tác động gián tiếp lên giá của các mặt hàng kim loại quý.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm