sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá ngô mở cửa phiên hôm nay đang hồi phục nhẹ khi chất lượng cây trồng tiếp tục giảm xuống

08/09/2021

Giá ngô mở cửa phiên giao dịch 08/09 đang hồi phục trở lại sau phiên lao dốc khi phá vỡ hỗ trợ kỹ thuật quan trọng. Với những thông tin “bearish” đang chiếm ưu thế hơn trước báo cáo Cung – cầu tháng 9 được Bộ nông nghiệp Mỹ phát hành vào thứ 6 tới, có thể giá ngô sẽ tiếp tục đà giảm hiện tại và quay về vùng giá 500 trong tuần này.

Việc xuất khẩu niên vụ 20/21 không đạt ước tính 70.5 triệu tấn của USDA sẽ khiến cho tồn kho đầu niên vụ 21/22 tăng lên. Trong khi đó, số liệu giao hàng ngô đáng thất vọng trong tuần đầu tiên của niên vụ mới là yếu tố gây sức ép lên giá ngô. Tuy nhiên, hiện tại chỉ vừa bước vào tuần đầu tiên của niên vụ và tiềm năng xuất khẩu của Mỹ vẫn đang bị hạn chế bởi ảnh hưởng sau cơn bão Ida, làm gián đoạn các chuyến hàng ra khỏi vùng Vịnh. Chính vì thế nên tác động “bearish” này trước mắt sẽ chỉ diễn ra trong ngắn hạn. 

Giá ngô sáng nay đang được hỗ trợ nhờ số liệu trong báo Crop Progress được công bố vào rạng sáng nay. Theo đó, chất lượng ngô tiếp tục giảm 1%, xuống mức 59% tốt-tuyệt vời và thấp hơn so với kì vọng của thị trường. Mặc dù Midwest nhận được lượng mưa đáng kể nhờ ảnh hưởng từ cơn bão Ida nhưng vẫn không giúp cải thiện mùa vụ ngô đang chuẩn bị bước vào giai đoạn thu hoạch.

Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh