sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng đạt đỉnh trong 3 tháng gần nhất

02/06/2020

Giá đồng trên sàn Thượng Hải đã leo lên mức cao nhất trong vòng ba tháng trở lại đây trong ngày hôm nay, khi nhu cầu từ Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới đang hồi phục mạnh mẽ, mặc dù đã bị kìm lại bởi các nhà đầu tư lo ngại về những diễn biến phức tạp của quan hệ Mỹ-Trung.

Hợp đồng kim loại đồng giao tháng 07, được giao dịch nhiều nhất trên sàn Thượng Hải, tăng 0.9% lên mức 44,660 NDT/tấn đầu ngày hôm nay. Trước đó, hợp đồng này đã đạt đỉnh kể từ ngày 06 tháng Ba với mức giá là 44,800 NDT/tấn.

Theo Reuters, nhu cầu này là hoàn toàn thực tế, khi đầu tư nội địa Trung Quốc đang bùng nổ trong khoảng thời gian này, đặc biệt là trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng. Cùng lúc đó, các nguồn cung bị đình trệ từ Nam Mỹ và hoạt động vận tải bị ảnh hưởng bởi những chính sách cách ly xã hội cũng góp phần vào việc đẩy giá đồng lên cao.

Với hợp đồng kim loại đồng kỳ hạn 03 tháng trên sàn giao dịch kim loại London (LME), giá hợp đồng đã giảm 0.3% xuống còn 5,470 $/tấn trong ngày hôm nay, tuy nhiên giá đã tăng gần 26% kể từ khi chạm đáy hôm 19/03.

Với tình hình căng thẳng Mỹ-Trung thời điểm hiện tại, những lệnh phong tỏa còn đó vẫn chưa được dỡ bỏ và những cuộc biểu tình diễn ra trên diện rộng tại Hoa Kỳ, giá đồng cũng như các loại hàng hóa khác sẽ còn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, với những vấn đề nêu trên, các chuyên gia nhận định rằng giá kim loại cơ sở sẽ chỉ vượt giá trong ngắn hạn, và sẽ được bình ổn trong trung hạn và dài hạn.

Tải bản tin Kim loại tại đây.

Tin MXV