sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng bứt sẽ tăng mạnh nhờ lực mua kỹ thuật

10/09/2021

Kết thúc phiên 9/9, các mặt hàng kim loại phân hóa mạnh mẽ. Giá bạc tăng 0.5% lên 24.18 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0.16% còn 974.5 USD/ounce.

Số đơn xin đề nghị trợ cấp thất nghiệp của tuần này tiếp tục giảm còn 310,000 đơn, mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3/2020. Trái với kỳ vọng trước đó, đồng USD quay đầu giảm mạnh sau khi có tin tức. Chỉ số Dollar Index giảm còn 92.48 điểm và hỗ trợ cho giá bạc hồi phục. Giá bạch kim không hưởng lợi từ sự suy yếu của đồng bạc xanh bởi Hội đồng Đầu tư Bạch kim Thế giới công bố cân bằng cung cầu bạch kim trên toàn thế giới sẽ ở mức thặng dư do nhu cầu đầu tư của kim loại này giảm mạnh.

Hiện biến thể Delta vẫn là mối lo ngại lớn nhất đối với cả những nhà hoạch định chính sách và những nhà đầu tư. Tuy nhiên, các số liệu việc làm gần đây đã bắt đầu phục hồi tốt hơn, đây có thể là tín hiệu báo trước cho việc thị trường lao động sẽ hồi phục tốt trong tháng 9. Do đó, trong cuộc họp cuối tháng này, FED có thể sẽ chưa có sự thay đổi chính sách tiền tệ nào, đồng USD vì thế sẽ suy yếu và hỗ trợ cho đà tăng của các mặt hàng kim loại.

Ngân Hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã tuyên bố sẽ giảm các chương trình mua trái phiếu từ quý 4 của năm nay. Vì thế, rất có thể FED sẽ sớm có tuyên bố thắt chặt, và thời điểm chính sách mới có hiệu lực sẽ bắt đầu vào năm 2022. Thị trường kim loại quý có thể sẽ không quay trở lại được đỉnh cũ của năm nay.

Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm