sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đậu tương có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục kĩ thuật trong bối cảnh các thông tin cơ bản mới đều không tác động mạnh

22/09/2021

Đậu tương tiếp tục diễn biến ngược chiều với 2 mặt hàng ngũ cốc còn lại trong phiên mở cửa sáng nay. Giá đậu tương đầu phiên chỉ giằng co và đang giảm nhẹ trở lại sau phiên hồi phục quanh vùng hỗ trợ kỹ thuật 1260.

Trong suốt đợt giảm kể từ vùng đỉnh hồi đầu tháng 6, giá đậu tương vẫn có những nhịp hồi phục, tuy nhiên mô hình giá đang cho thấy áp lực bán đang dần mạnh lên, mức hồi phục từ những nhịp tăng ngắn cũng ngày càng nhẹ hơn. Điều này được lí giải bởi kỳ vọng nguồn cung đậu tương thế giới sẽ bớt áp lực khi bước vào giai đoạn thu hoạch ở Mỹ và khởi đầu hoạt động gieo trồng ở Brazil đang tích cực hơn so với năm ngoái. Nhưng nếu so với trung bình các năm trước, tỉ lệ tồn kho/ sử dụng niên vụ 2021/22 mặc dù tăng lên sau báo cáo Cung – cầu thế giới tháng 9 nhưng vẫn đang ở mức thấp.

Chình vì thế nên giá sẽ khó quay trở lại ngay vùng hỗ trợ 1260 mà sẽ đi ngang trong ngắn hạn cho đến lúc xu hướng mới được xác nhận khi giá phá vỡ 1 cạnh của tam giác biên độ dao động giá được tạo bởi hỗ trợ 1260 và đường trendline hướng xuống từ với đỉnh ngày 07/06.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh