sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá các mặt hàng kim loại quý có thể tiếp tục giảm trước thềm cuộc họp tháng 9 của FED.

20/09/2021

Cả ba mặt hàng kim loại đều chịu áp lực bán dồn dập trong tuần vừa qua. Đối với các mặt hàng kim loại quý, giá bạc giảm hơn 6.5% còn 22.34 USD/ounce, giá bạch kim đóng cửa tuần với mức giảm gần 3% còn 930 USD/ounce.

Sự phục hồi của đồng USD tiếp tục là yếu tố chính gây áp lực lên giá của hai mặt hàng kim loại quý. Doanh số bán lẻ tháng 8 của Mỹ tăng vượt dự báo của giới chuyên môn khiến cho rất nhiều chuyên gia cho rằng FED sẽ có thông báo cắt giảm gói thu mua trái phiếu trị giá 120 tỷ USD mỗi tháng ngay trong cuộc họp tháng 9 vào thứ 5 tuần này.

Những lo ngại về lạm phát và mức nợ công cao kỷ lục của Mỹ cũng là yếu tố khiến rất nhiều quan chức của FED ủng hộ việc thắt chặt, tuy nhiên, biến thể Delta vẫn là một rủi ro lớn đối với nền kinh tế trên toàn cầu, và có thể khiến cho nội bộ FED “chia rẽ” trong cuộc sắp tới. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán, thị trường tiền điện tử, và thị trường hàng hóa đều trải qua một tuần ngập tràn trong sắc đỏ, và việc FED thông báo cắt giảm gói thu mua trái phiếu sẽ khiến cho các thị trường đầu tư chịu biến động mạnh hơn. Vì vậy, FED có thể vẫn giữ lập trường ôn hòa trong buổi họp tuần này, và trì hoãn việc quyết định tới cuộc họp tháng 11. Đồng USD có thể suy yếu sau đó và hỗ trợ cho giá các mặt hàng kim loại đi lên. 

 Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm