sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Các tin tức tiêu cực của Trung Quốc sẽ khiến lực bán tiếp tục áp đảo trên thị trường Đồng

17/09/2021

Kết thúc phiên 16/9, giá đồng giảm mạnh gần 3% còn 4.28 USD/pound, mức thấp nhất trong vòng 1 tuần.

Sau phiên tăng mạnh vào thứ 6 tuần trước, giá đồng hầu như chịu lực bán mạnh trong tuần này. Liên tiếp các tin tức tiêu cực được đưa ra khiến cho giá ngày càng khó có cơ hội tiến lại về mức đỉnh 4.6 USD/pound của tháng 7.

Những lo ngại về nguồn cung đã được xóa tan khi công đoàn ở các mỏ đồng Chile đã đạt được những thỏa thuận về tiền lương. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng sẽ tăng cường bán ra đồng từ kho dự trữ quốc gia để bình ổn giá cả nguyên vật liệu đầu vào.

Đối với nhu cầu tiêu thụ, sự hồi phục thiếu ổn định của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có thể khiến cho giá đồng tiếp tục chịu nhiều sức ép. Bất chấp việc hơn 1 tỷ người dân đã được tiêm vắc-xin Covid-19 đầy đủ, một đợt dịch mới tiếp tục bùng phát ở tỉnh Phúc Kiến, và có thể lây lan rộng hơn. Các chỉ số công nghiệp mới nhất được thông báo đều cho thấy Trung Quốc đang phải đối mặt với tốc độ tăng trưởng chậm hơn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Ngoài ra, nhiều hãng tin lớn như Fitch hay Bloomberg nhận định rằng nền kinh tế Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng mạnh khi tập đoàn bất động sản lớn thứ hai nước này là Evergrande đang có nguy cơ “vỡ nợ”.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm