sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thị trường dầu hướng đến tuần đóng cửa giảm sau 14 ngày biến động cùng Ida

10/09/2021

Giá dầu quay đầu giảm ngày hôm qua sau áp lực nguồn cung gia tăng do Trung Quốc . Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI giảm 1.67% xuống 68.14 USD/thùng, giá Brent giảm 1.58% xuống 71.45 USD/thùng.

Suốt 2 tuần qua, mặc dù giá dầu trải qua nhiều phiên giao dịch biến động, với các nhịp tăng giảm trong phiên lên đến hơn 2%, tuy nhiên về tổng thể, giá WTI đã bước vào xu hướng đi ngang lần đầu tiên kể từ tháng 5, với khoảng giao dịch 67.3 - 69.8. Một trong những tác nhân chính dẫn đến xu hướng này chính là cơn bão Ida.

Ít có cơn bão nào tạo ra nhiều ảnh hưởng trái chiều đến thị trường dầu như Ida: Ngay trước khi tiến vào bờ, Ida nhanh chóng mạnh dần trở thành cơn bão cấp 4, gây ra nhiều lo ngại cơn bão lần này sẽ trở thành Katrina thứ 2 và gây thiệt hại nghiêm trọng cho các khu vực dọc vùng Vịnh, khiến cho nhu cầu của các nhà máy lọc dầu và dân cư giảm mạnh hơn sản lượng phục hồi tại các giàn khoan trên biển và gây áp lực lên giá. Thực tế, mặc dù bão nhanh chóng suy yếu và gây ra ít thiệt hại hơn hẳn Katrina, tuy nhiên đường đi của bão lại tập trung chủ yếu vào các nhà máy điện lực, và cơ sở hỗ trợ cho ngành dầu khí, khiến việc đánh giá tác động của bão gặp khó khăn.

Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa