sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Lực bán kỹ thuật có thể tiếp tục khiến giá cà phê giảm trong hôm nay

30/09/2021

Kết thúc phiên 29/9, sắc đỏ quay trở lại với thị trường cà phê. Giá Arabica giảm gần 3% còn 193.4 cents/pound, giá Robusta đóng cửa giảm 2% còn 2116 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở giảm nhẹ còn 50% chiết khấu cho giá Robusta.

Sau báo cáo của Cơ quan Cung ứng Lương thực Brazil (CONAB) vào tuần trước, thị trường cà phê đang ở trong giai đoạn khá trầm lắng do thiếu vắng các tin tức cơ bản có khả năng hỗ trợ cho giá. Chất xúc tác chủ yếu trên thị trường trong giai đoạn này đến từ sự dịch chuyển dòng tiền của các quỹ, và tâm lý đầu cơ mạnh đối với đà tăng gần đây của cả hai mặt hàng cà phê.

Báo cáo cam kết thương nhân (COT) trên sở ICE EU cho biết khối lượng vị thế mua của các quỹ đối với cà phê Robusta ở mức 34,859 hợp đồng, mức cao nhất trong vòng 4 năm, trong khi đó, số lượng vị thế mua chưa đến 3,000 hợp đồng. Do đó, để tránh khỏi các biến động bất thường của thị trường, các quỹ cũng phải tiến hành tất toán một phần vị thế.

Không chỉ riêng thị trường cà phê, mà các thị trường chứng khoán và thị trường tiền điện tử cũng đang chịu nhiều rủi ro, nên các nhà đầu tư đang có xu hướng nắm giữ tiền mặt nhiều hơn, khiến cho đồng USD tăng mạnh, và thúc đẩy động lực bán hàng của nông dân trồng cà phê ở Brazil.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm