sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá của hai mặt hàng cà phê có thể lao đao vì những cơn mưa ở vành đai cà phê Brazil

22/09/2021

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/09, giá cả hai mặt hàng cà phê đồng loạt bật tăng. Giá Arabica tăng 0.31% lên 183.35 cents/pound, giá Robusta tăng 0.37% lên 2160 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở vẫn duy trì ở mức 47% chiết khấu cho giá Robusta.

Trong hôm qua, Cơ quan Cung ứng Lương thực Brazil đưa ra báo cáo cho biết tổng sản lượng cà phê hai loại của Brazil dự kiến đạt 46,9 triệu bao, giảm 25.7% so với cùng kỳ năm trước, riêng sản lượng Arabica chiếm 30.7 triệu bao và giảm gần 37% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, sản lượng của bang trồng cà phê chủ đạo của Brazil là Minas Gerais dự kiến chỉ đạt 21.4 triệu bao, giảm 38% so với niên vụ trước đó. Sản lượng Robusta tăng 12.8% đạt 16.5 triệu bao.

Các hiện tượng thời tiết cực đoan như hạn hán và sương giá đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất gieo trồng cà phê, trong khi đó, xuất khẩu trong tháng 8 đầu năm của Brazil tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các tin tức được đưa ra không có yếu tố bất ngờ nhưng cũng đủ để hỗ trợ cho giá Arabica tăng, tuy nhiên, đà tăng có thể không kéo dài bởi dự báo thời tiết cho thấy, các khu vực trồng cà phê chính ở Brazil như Minas Gerais và Sao Paulo sẽ có mưa. Đây là yếu tố tích cực cho mùa vụ ở Brazil nhưng lại là yếu tố tiêu cực đối với giá.

 

Tiên Phạm