sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đà tăng của giá dầu có thể sẽ sớm kết thúc khi các yếu tố hỗ trợ suy yếu

15/09/2021

Giá dầu gặp khó khăn trong việc duy trì đà tăng bất chấp các nhận định tích cực của IEA trước sức ép từ Mỹ và Trung Quốc. Giá tăng khá mạnh trong phiên sáng, tuy nhiên đến tối mức tăng đã bị xoá sạch trước sức ép của USD và thông báo bán dầu từ kho dự trữ của Trung Quốc. Kết thúc phiên giao dịch, giá Bent tăng 0.12% lên 73.6 USD/thùng, WTI nhích nhẹ 0.01% lên 70.46 USD/thùng.

Dự báo của các tổ chức lớn cũng không thể hiện thống nhất, với tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ Financial Group kỳ vọng Brent sẽ rơi xuống vùng 64 USD/thùng trong cuối năm, trong khi Goldman Bank kỳ vọng giá sẽ bật tăng lên vùng 80 USD/thùng

Bức tranh thị trường khiến cho việc dự đoán xu hướng trong trung-dài hạn rất khó khăn. Trong ngắn hạn, khi chưa có yếu tố nào đủ mạnh để thiết lập một xu hướng mới, do đó giá có thể sẽ sớm quay trở lại giai đoạn đi ngang trong một vài phiên tới.

Sản lượng sụt giảm do thiên tai tại Mỹ và Mexico là nhân tố chính kéo giá Brent khỏi khoảng giao dịch hẹp 71-72.7 USD/thùng kéo dài suốt 10 phiên. Tuy nhiên, khi hoạt động sản xuất được khắc phục, kết hợp với việc Trung Quốc và Ấn Độ tận dụng kho dự trữ để cải thiện cân bằng cung-cầu, yếu tố này khó có thể thúc đẩy giá Brent quay lại vùng 75 USD/thùng.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa