sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đà tăng của dầu thô có thể sẽ tiếp tục kéo dài trong ngày hôm nay

23/09/2021

Giá dầu bật tăng mạnh mẽ khi thị trường vượt qua lo ngại từ rủi ro hệ thống trong trường hợp Tập đoàn bất động sản Evergrande phá sản. Kết thúc phiên giao dịch, WTI tăng 2.47% lên 72.23 USD/thùng, Brent tăng 2.47% lên 75.39 USD/thùng.

Thông tin Evergrande cho biết sẽ thanh toán lãi coupon cho trái phiếu nội địa kỳ hạn 09/2025, trong khi chính phủ Trung Quốc bơm thêm tiền vào hệ thống tài chính giúp tâm lý toàn thị trường được ổn định và dòng tiền dần quay trở lại các khoản đầu tư rủi ro như thị trường hàng hoá. Có thể thấy, mặc dù khả năng Evergrande vẫn còn, tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc sẽ có các biện pháp hỗ trợ, không để xảy ra thiệt hại lan rộng ra các định chế khác. Như vậy, mặc dù tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có thể chậm lại trong cuối năm nay, tuy nhiên xét về cả năm 2021, đà tăng vẫn rất vững vàng, hỗ trợ cho mức độ tiêu thụ nhiên liệu của nước này.

Trong khi đó, FED tiếp tục hỗ trợ thị trường bất chấp rủi ro lạm phát tăng. Như vậy, nhiều khả năng hôm nay thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục đi lên, kéo theo đà tăng của giá dầu. Bên cạnh đấy là hỗ trợ mạnh của số liệu tồn kho tối qua: Nếu tính cả tồn kho trong kho dự trữ chiến lược SPR, tồn kho dầu thô phải giảm đến 4.7 triệu thùng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa