sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Cả hai mặt hàng cà phê sẽ test lại những mốc kháng cự cứng trong phiên hôm nay.

29/09/2021

Kết thúc phiên 28/9, sắc xanh quay trở lại với thị trường cà phê. Giá Arabica dẫn dắt đà tăng với mức đóng cửa cao hơn 2.56% lên 198.6 cents/pound, tương đương mức 4379 USD/tấn. Giá Robusta cũng tăng gần 2% lên 2160 USD/tấn. Khoảng cách giữa hai Sở được duy trì ở mức 50.7% chiết khấu cho giá Robusta.

Những lo lắng về nguồn cung ở Brazil tiếp tục là yếu tố hỗ trợ cho giá Arabica trong giai đoạn này. Dù dự báo thời tiết liên tục cho thấy khu vực miền Nam ở Brazil sẽ có mưa, tuy nhiên, lượng mưa không xuất hiện nhiều ở khu vực sản xuất cà phê chính là bang Minas Gerais.

Bên cạnh đó, mức tồn kho Arabica đạt chuẩn trên sở ICE US liên tục giảm từ tuần trước và hiện đang ở mức 2.118 triệu bao, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 6. Thị trường Robusta cũng được hưởng lợi từ đà tăng của giá Arabica và tâm lý tích cực của các nhà đầu tư trong giai đoạn này đối với thị trường cà phê, nên giá bật tăng trở lại.

Tổng cục thống kê Việt Nam dự báo xuất khẩu cà phê tháng 9 đạt 120,000 tấn, tăng 7.4% so với tháng trước, tuy nhiên lũy kế 9 tháng đầu năm ước tính sẽ giảm 4.2% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.2 triệu tấn.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm